20.000 sinh viên hỗ trợ thí sinh thi thpt quốc gia năm 2019

20.000 sinh viên hỗ trợ thí sinh thi thpt quốc gia năm 2019 Theo đó, sẽ có khoảng 20.000 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ công tác thi thpt quốc gia năm 2019 vào cuối tháng 06 này tại cụm thi số 02 do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với các trường Đại học triển khai tại đây.

Theo đó, sẽ có khoảng 20.000 tình nguyện viên sẽ hỗ trợ công tác thi thpt quốc gia năm 2019 vào cuối tháng 06 này tại cụm thi số 02 do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với các trường Đại học triển khai tại đây.

20.000 sinh viên hỗ trợ thí sinh thi thpt quốc gia năm 2019

20.000 sinh viên hỗ trợ thí sinh thi thpt quốc gia năm 2019 

Theo ông Nguyễn Việt Quế Sơn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TPHCM, ngày 16/6 tới, TPHCM sẽ tổ chức Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi năm 2019”. Năm nay, chương trình có khoảng 20.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh trong 2 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 từ ngày 24/6/2019 - 10/7/2019 với sự tham gia của 8.000 lượt sinh viên tình nguyện. Các sinh viên tình nguyện sẽ được chia thành các đội, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày làm thủ tục tại các địa điểm thi THPT Quốc gia và các điểm thi năng khiếu vào các trường ĐH, CĐ; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi theo từng môn thi, buổi thi; giải đáp các thắc mắc cho thí sinh về các thông tin liên quan đến kỳ thi và xét tuyển ĐH, CĐ.

Đồng thời, triển khai công tác hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi như: phát cẩm nang hỗ trợ thí sinh, các vật dụng hỗ trợ thí sinh; hỗ trợ giữ hành lý, đồ đạc của thí sinh trong thời gian thi; chú trọng hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng với địa phương, các đơn vị chức năng, các trường đại học, học viện, cao đẳng xử lý các sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khoẻ…

Giai đoạn 2 từ từ ngày 7/8 - 20/8/2019 với sự tham gia của 12.000 sinh viên tình nguyện. Các đội hình sinh viên tình nguyện sẽ triển khai hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tại các bến xe: Miền Đông, Miền Tây, Chợ Lớn, An Sương. Theo đó, thí sinh và người nhà thí sinh từ các tỉnh, thành về TPHCM nộp hồ sơ xác nhận nhập học vào các trường đại học, học viện, cao đẳng đã đăng ký sẽ được các sinh viên tình nguyện hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà; giới thiệu chỗ ăn, nghỉ giá cả hợp lý; phát tặng cẩm nang, bản đồ, vé xe buýt; hỗ trợ nước uống, đồ ăn nhẹ…

Năm 2019 là năm thứ 23 liên tiếp chương trình hỗ trợ thí sinh thi đại học, cao đẳng được tổ chức và là năm thứ 18 chương trình mang tên “Tiếp sức mùa thi” với sự tham gia đồng hành của các doanh nghiệp, "Mạnh Thường Quân". Chương trình với các hoạt động ý nghĩa đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho thí sinh và phụ huynh. Đặc biệt, chương trình tích cực tiếp cận các thí sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM, kịp thời hỗ trợ vật chất và tinh thần để các em an tâm thi cử.

20.000 sinh viên hỗ trợ thí sinh thi thpt quốc gia năm 2019

Kỳ thi thpt quốc gia năm nay tại cụm thi số 2 do Sở GD&ĐT TPHCM phối hợp với các trường Đại học chủ trì, toàn thành phố có khoảng 72.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại 111 điểm thi với tổng số gần 3.000 phòng thi. TPHCM huy động hơn 4.100 cán bộ, giảng viên của các trường đại học tham gia.

Năm nay tại các điểm thi, TPHCM đều bố trí một phòng kiên cố có camera giám sát 24/24 để bảo quản đề thi từ sáng đến chiều. Việc giao đề thi hàng ngày và nhận bài thi cũng trong ngày. TPHCM cũng đã bố trí khu vực chấm thi có đầy đủ camera giám sát theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có văn bản điều động, đề cử giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra tại các điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Nguyên tắc chọn giáo viên thanh tra cắm chốt tại các điểm thi là phải đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy chế thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT; có phẩm chất đạo đức tốt và tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững quy chế và nghiệp vụ công tác được phân công; không trong thời gian bị kỷ luật hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sở GD-ĐT TPHCM cũng yêu cầu các trường THPT, trung tâm GDTX, phòng GD-ĐT quận, huyện, mỗi đơn vị cử một cán bộ hoặc giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra. Ưu tiên giáo viên đã làm nhiệm vụ thanh tra cắm chốt tại các điểm thi trong năm trước hoặc nếu có sự trùng lắp trong các danh sách khác mà cán bộ, giáo viên được điều động tham gia kỳ thi.


Bài viết liên quan

trường cao đẳng dược sài gòn tuyển sinh